tigerandthistle.net

วิธี ทำ น้ำจิ้ม ถั่ว ตัด

จา-ลอง-คอม

หน้าแรก / เมนูอาหาร / "หอยแครงลวก น้ำจิ้มถั่วตัดรสเด็ด" เมนูแสนง่าย แต่น่าทานสุดๆ 07/06/2016 เมนูอาหาร 15, 194 Views สำรับเมนูที่เรา สยามอาชีพ ได้คัดสรรมาให้ทันได้ชมและลองทำวันนี้คือ " หอยแครงลวก+น้ำจิ้มถั่วตัด " ซึ่งเป็นเมนูที่ง่ายๆ โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ แบบนี้เป็นเรื่องที่น่าเบื่อมากที่จะต้องเข้าครัวทำอาหารที่วุ่นวายกับขั้นตอนวิธีทำ เมนูนี้จึงเหมาะมากไม่ว่าจะเป็นกับแกล้มสำหรับการสังสรรค์ หรือทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยเด็ดไปอีกแบบ วัตถุดิบ หอยแครงสด 1 กก.

  1. แจก 3 สูตรน้ำจิ้มปลาเผา เมี่ยงปลา พร้อมอัตราส่วนง่ายๆ แซ่บ อร่อย
  2. วิธีทำ เมี่ยงปลาทู พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด
  3. วิธีทำน้ำจิ้มถั่วตัด สำหรับกินกับหอยแครง - YouTube

แจก 3 สูตรน้ำจิ้มปลาเผา เมี่ยงปลา พร้อมอัตราส่วนง่ายๆ แซ่บ อร่อย

แบ่งน้ำจิ้มที่ปรุงได้รสตามชอบแล้วออกเป็นสองถ้วย อีกถ้วยใส่ถั่วลิสงป่นหยาบ คนให้เข้ากัน ก็จะได้น้ำจิ้มสองแบบ คือใส่ถั่ว กับไม่ใส่ถั่ว หมายเหตุ ปริมาณพริกที่แจ้งไปจะทำให้น้ำจิ้มรสค่อนข้างเผ็ดจัด หากไม่ชอบเผ็ด ลดพริกลงเหลือ 3/4 หรือครึ่งนึงก็ได้ค่ะ วิธีการเตรียมเมี่ยงปลาทู 1. ทอดปลาทูด้วยน้ำมันปาล์ม ให้ผิวเหลืองพอดี ไม่ควรทอดกรอบเพราะจะทำให้ปลากระด้าง เนื้อไม่นุ่มค่ะ 2. เส้นหมี่ แช่น้ำให้นุ่ม แล้วลวกในน้ำเดือด พอเส้นสุก ตักพักไว้ในกระชอนให้สะเด็ดน้ำ เมื่อสะเด็ดน้ำเส้นจะนุ่มพอดี ถ้าใครชอบกระเทียมเจียวก็สามารถโรยกระเทียมเจียวได้ค่ะ 3. เส้นขนมจีน จัดใส่จาน จะม้วนเป็นกลม ๆ เป็นคำ ๆ ก็สวยงามดีค่ะ 4. ผักสด ล้างให้สะอาด จัดใส่ตะกร้าให้สวยงาม นำผ้าขาวบางชุบน้ำคลุมแล้วแช่ตู้เย็นไว้ เพื่อให้สดกรอบค่ะ บทความแนะนำ

วิธีทำ เมี่ยงปลาทู พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

  1. วิธีทำน้ำจิ้มถั่วตัด ​สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บเสิร์ฟพร้อมหมึกหอมย่าง | โอเลยฟู้ด
  2. วิธีทำ เมี่ยงปลาทู พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด
  3. หอยแครงลวก น้ำจิ้มซีฟู้ดถั่วตัด พร้อมเคล็ดลับแกะง่าย ๆ
  4. บริษัท ชาร์ปแอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด | ไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจส
  5. ไอ โฟน ราคา 5000 watt
  6. Superstar gemini ราคา youtube
  7. วิธี ทำ น้ำจิ้ม ถั่ว ตัด ต่อ
  8. Tl wn725n ราคา
  9. มีอะไรใหม่ใน #สามโคก ต่อวินาที Twitter
  10. อ่านนิยายกลยุทธ์เด็ด เสพติดรักภรรยาของผม - ตอนที่ 867 หลงเสน่ห์หญิงสาว - Novel00 | อ่านนิยายแปลไทย นิยายอ่านฟรี นิยาย pdf
  11. ราคา mi9t pro
  12. กันแดด ส้ม ซากุระ

โขลกพริกขี้หนูสวน กระเทียม รากผักชี น้ำตาลปี๊บ และเกลือ ให้ละเอียด 2. ใส่น้ำมะนาวและน้ำต้มเล็กน้อย คนให้เข้ากัน 10 น้ำจิ้มซีฟู้ด สูตรใส่ใบโหระพา น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรนี้จะมีสีเขียวจัดเพราะจะใส่พริกขี้หนูเขียวอย่างเดียว และเพิ่มความเขียวขจียิ่งขึ้นด้วยใบโหระพา เพิ่มความเค็มด้วยน้ำปลา รสชาติจะออกเปรี้ยวและหวานนำจากน้ำเชื่อม รสเผ็ดไม่มาก เหมาะสำหรับคนไม่ทานเผ็ด แถมสีสันของน้ำจิ้มยังเป็นสีเขียวดูแล้วสบายตาอีกด้วย • พริกขี้หนูสีเขียว 2 ช้อนโต๊ะ • กระเทียมไทยสับ 1 ช้อนโต๊ะ • รากผักชีสับ 2 ต้น • ใบโหระพา 1/2 ถ้วย • น้ำเชื่อม 3 ช้อนโต๊ะ • น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ 1. ใส่พริกขี้หนู กระเทียมสับ รากผักชีสับ ใบโหระพา น้ำเชื่อม น้ำปลา และน้ำมะนาวลงในเครื่องปั่นแล้วปั่นทุกอย่างให้ละเอียดและเข้ากัน 2. ตักใส่ภาชนะมีฝาปิด สามารถเก็บไว้ได้ 3 วัน

วิธีทำน้ำจิ้มถั่วตัด สำหรับกินกับหอยแครง - YouTube

อ่าน 3, 042 เมนูเมี่ยงปลาทู เมนูโปรดของสาวๆ หลายคน เพราะอร่อยมีประโยชน์ ได้ทานผักมีโปรตีนจากปลาทู อร่อยได้สุขภาพแถมไม่อ้วนอีกต่างหาก เคล็ดลับความอร่อยของเมี่ยงปลาทู อยู่ที่น้ำจิ้มรสเด็ด สูตรนี้ใส่ถั่วตัด อร่อยมาก เย็นนี้สาวๆ มาลองทำเมี่ยงปลาทูกันดีกว่าจ้า ส่วนผสมน้ำจิ้มเมี่ยงปลาทู 1. พริกขี้หนูสวน 2. กระเทียมไทย 1 ส่วน 3. รากผักชีหั่นหยาบ 1 ส่วน 4. น้ำมะนาวสด 5. น้ำปลา 6. น้ำตาลปี๊บ 7. ถั่วตัด 8. น้ำต้มสุก วิธีทำน้ำจิ้มเมี่ยงปลาทู 1. พริกขี้หนู กระเทียม รากผักชี โขลกรวมกันโขลกให้ละเอียด หากใครขยันน้อยจะใช้เครื่องปั่นก็ได้ค่ะ แต่โขลกจะอร่อยกว่าเพราะน้ำมันพริกขี้หนูจะแตกแล้วจะหอมมาก ขอให้โขลกให้ละเอียด จะอร่อยกว่าโขลกหยาบค่ะ เวลาโขลกเติมเกลือป่นลงไป ไม่เกิน 1 ช้อนชา จะทำให้โขลกละเอียดง่ายขึ้นและพริกจะไม่กระเด็นค่ะ 2. เติมน้ำตาลปี๊บ โดยใส่ไปครึ่งนึงก่อน เติมน้ำต้มสุกอุ่น น้ำต้องไม่ร้อน เพราะจะทำให้พริกสุก จะเสียรสชาติค่ะ คนให้น้ำตาลละลาย 3. เติมน้ำปลา ใส่ครึ่งเดียวก่อน จากนั้นเติมน้ำมะนาว 4. คนให้ได้ที่ ชิมรส ให้ได้รส เปรี้ยว เค็ม หวาน หากขาดรสไหน ให้ค่อยๆ เติมรสนั้นลงไป ทีละน้อย จนได้รสกลมกล่อม 5.

นำปลามาผ่าท้องควักไส้ออกแต่ไม่ต้องขอดเกล็ด ล้างน้ำให้สะอาดแล้วทิ้งให้สะเด็ดน้ำจนแห้ง 2. นำตะไคร้มาล้างให้สะอาดแล้วทุบพอแตกๆ 3. ใบมะกรูด, ใบโหระพา นำมาล้างให้สะอาด 4. ข่าแก่ล้างให้สะอาดแล้วทุบพอแตก 5. นำต้นตะไคร้พันแล้วใส่ในท้องปลา ตามด้วยใบมะกรูดและใบโหระพา 6. นำเกลือป่นมาลูบบนตัวปลาในลักษณะลูบทวนเกล็ดปลา โดยลูบให้เกลือเข้าไปอัดแน่นในเกล็ดปลาให้ทั่ว 7. นำปลาขึ้นย่างบนเตาถ่านข้างละประมาณ 10 นาที ระวังอย่าให้ไฟแรงจนเกินไป เพราะจำทำให้เนื้อปลาไม่นุ่มอร่อย โดยย่างให้เกล็ดปลาออกเหลืองเสมอกันทั้งสองด้าน 8.

เมื่อปลา และผักนึ่งสุกดีแล้ว นำมารับประทานกับน้ำจิ้มแจ่ว

Friday, 12 August 2022